Cách chọn tấm slip sheet

Các tấm slip sheet được dùng để thay thế cho pallet hàng với các hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Việc lựa chọn Slip Sheet cũng không quá phức tạp, tuy nhiên có một số lưu ý riêng để lựa chọn tấm slip sheet phù hợp với chi phí tối ưu nhất.

Cách chọn tấm slip sheet
Cách chọn tấm slip sheet

Chất liệu slip sheet: Việc lựa chọn giữa tấm slip sheet giấy Kraft và tấm slip sheet nhựa plastics phần lớn phụ thuộc vào yêu cầu của nhà nhập khẩu hàng hóa ở nước ngoài. Nếu phía đầu người nhập khẩu dỡ hàng tằng công nhân thì chỉ cần lựa chọn slip sheet giá rẻ. Tuy nhiên đa số các trường hợp người nhận hàng sẽ dùng push pull hoặc roller forks để tăng tốc độ dỡ hàng.

Độ dày tấm slip sheet phụ thuộc vào tải trọng hàng hóa. Vì cùng một công nghệ chế tạo và vật liệu, tấm slip sheet dày hơn sẽ chịu tải kéo tốt hơn. Tuy nhiên lựa chọn tấm slip sheet quá dày sẽ làm tăng chi phí vật liệu một cách không hiệu quả.

Cách chọn slip sheet theo pallet
Cách chọn slip sheet theo pallet

Kích thước pallet sẽ giúp lựa chọn size tấm slip sheet phù hợp. Phần kích thước phủ bì pallet chính là phần slip sheet cần đặt hàng lên hay gọn là load size. Ngoài ra tấm slip sheet còn cần có thêm tai để push pull kéo hàng ra. Tùy theo cách xếp hàng vào container mà lựa chọn slip sheet có 1 tai – 2 tai ở 2 cạnh hoặc cả 4 tai ở 4 cạnh. Bề rộng tai tiêu chuẩn là 70mm, một số công ty yêu cầu tai 50mm hoặc 100mm.

Loại pallet để đặt tấm slip sheet lên góp phần quan trọng trong việc lựa chọn tấm slip sheet. Với pallet nhựa thì mọi việc đơn giản vì bền mặt pallet nhựa đồng đều, kể cả các pallet nhựa mặt rổ thì cũng luôn đảm bảo được độ phẳng. Còn với pallet gỗ thì độ phẳng hầu như không có. Pallet gỗ cũng có các khe rộng và một số mối đinh lồi lên sẽ dễ làm hư slip sheet. Khi dùng pallet gỗ, chúng tôi luôn khuyến cáo sử dụng tấm slip sheet nhựa.

Ứng dụng xếp dỡ hàng hóa: có đến hơn 90% khách hàng sử dụng tấm slip sheet với xe nâng gắn càng kẹp push pull, trường hợp này lựa chọn slip sheet sẽ dựa theo tải trọng kéo hàng. Một số ít trường hợp sử dụng tấm slip sheet với Roller Forks, tùy theo tải trọng hàng mà cần dùng tấm slip sheet phù hợp; tuy nhiên slip sheet cần có độ dày nhiều hơn so với dùng push pull.

Hướng dẫn chọn slip sheet
Hướng dẫn chọn slip sheet

Khu vực lưu trữ ảnh hưởng đến đặc tính slip sheet. Phần lớn khu vực lưu trữ hàng hóa với tấm slip sheet là khu vực nhiệt độ phòng và trong container. Nếu hàng hóa được lưu trữ trên tấm slip sheet trong kho lạnh hoặc phòng lưu nhiệt độ cao thì cần những tấm slip sheet đặc biệt có chất lượng cao hơn nhiều.

Tấm slip sheet Sunstream luôn có độ bền cao và đạt được các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi luôn stock sẵn một lượng lớn tấm slip sheet giấy và nhựa với nhiều quy cách khác nhau sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách một cách nhanh chóng. Sunstream cũng là nhà phân phối càng kẹp Push Pull Cascade và bộ càng trượt Roller Forks dùng với tấm slip sheet. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn đóng gói hàng sử dụng slip sheet, chúng tôi luôn đem đến giải pháp đóng gói an toàn với chi phí thấp hơn.

Tư vấn slip sheet với push pull / phụ kiện xe nâng: 0919.551.539 Thắng (Kenji).

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn